Truy cập

Hôm nay:
198
Hôm qua:
138
Tuần này:
2312
Tháng này:
7859
Tất cả:
398808

Ý kiến thăm dò

Dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ qua dịch vụ Bưu chính công ích

Ngày 09/04/2024 09:03:46

Dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ qua dịch vụ Bưu chính công ích

Kínhthưaquývị,thưa toànthểnhândânMinh Khôi!

Trong những năm qua, Đảng, Chính phủ luôn quan tâm, coi trọng phát triểnứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), đặc biệt là ứng dụng CNTT trong các cơquan nhà nước. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh phát triển Chínhphủ điện tử, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước,phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Công khai, minh bạch hoạtđộng của các cơ quan nhà nước trên môi trường mạng. Việc ứng dụng dịch vụcông trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cáchhành chính và xây dựng Chính phủ điện tử. Áp dụng dịch vụ công trực tuyến sẽgiúp cơ quan nhà nước giảm thiểu được áp lực công việc, giải quyết công việcnhanh hơn, thuận tiện hơn và khoa học hơn. Tăng tính công khai, minh mạch củathủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức vềcôngnghệthôngtincủacánbộcôngchứcđượcphâncôngxửhồthủtụchành chính... góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trước hết chúng ta cầnphảihiểumột sốkháiniệmcơ bảnsau:

-Dịchvụcôngtrựctuyếnlà:dịchvụhànhchínhcôngcácdịchvụkháccủa cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trườngmạng.Dịchvụ côngtrực tuyến4mức độ,cụthể:

-Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ cácthông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tụchành chínhđó.

-Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 vàcho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơtheoyêucầu.Hồsaukhihoànthiệnđượcgửitrựctiếphoặcquađườngbưuđiệnđến cơ quan,tổ chức cungcấpdịchvụ.

-Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 vàchophépngườisửdụngđiềngửitrựctuyếncácmẫuvănbảnđếnquan,tổ

chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịchvụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhậnkếtquảđượcthựchiệntrựctiếptại cơquan,tổchứccungcấp dịchvụ.

-Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 vàcho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việctrảkếtquảthểđượcthựchiệntrựctuyến,gửitrựctiếphoặcquađườngbưuđiệnđến ngườisửdụng.

Hiện nay tỉnh Thanh Hóa đang tập trung thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4đượccôngbốtrênCổngdịchvụcôngtrựctuyếncủatỉnh,tạiđịachỉ:https://dichvucong.thanhhoa.gov.vn/

Đối với các thủ tuc hành chính được cung cấp qua dịch vụ công trực tuyến ởmức độ 3 và mức độ 4, thì tổ chức, người dân và doanh nghiệp có thể giao dịch24/24 giờ trong ngày với các cơ quan hành chính nhà nước tại bất cứ đâu, chỉ cầncó kết nối internet, trên một địa chỉ duy nhất là Cổng dịch vụ công trực tuyến củatỉnh:https://dichvucong.thanhhoa.gov.vn

Nếu trước đây, muốn đăng ký thủ tục hành chính phải đến trực tiếp cơ quannhà nước chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ. Nay, với phương thức Dịch vụ công trựctuyến mức độ 3, 4, mọi việc liên quan đến thủ tục hành chính, các tổ chức, cá nhânthểthựchiệnnhàhayquan,đơnvị.Cácgiaodịchtrongquátrìnhxửhồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toánlệ phí và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịchvụ (Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3) hoặc được thực hiện trực tuyến, gửi trựctiếphoặcquađườngbưuđiệnđếnngườisửdụng(Dịchvụcôngtrựctuyếnmứcđộ4). Khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến người dân, doanh nghiệp được thụ hưởngnhiều lợi ích như: tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại; làm chủ được thời giannộp hồ sơ; chi phí gián tiếp trong giải quyết thủ tục hành chính, đặc biệt là tránhđượctệnạnnhũngnhiều,quanliêu,phiềnhà….Ngoàira,thôngquamạnginternet, tổ chức, người dân, doanh nghiệp có thể kiểm tra, giám sát về tình trạnggiải quyết hồ sơ, biết được hồ sơ của mình đang ở khâu nào trong quy trình xử lý.Ngày gửi, hồ sơ gửi đã đúng chưa, hồ sơ cần bổ sung (nếu thiếu), ngày nhận kếtquả...đượchiển thị minh bạch rõràng.

Với những tiện ích của dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 mang lại và để góp phần vào công tác cải cách hành chính của huyện nhà đề nghị bà con Nhân dân và Doanh nghiệp trên địa bàn xã Vạn Hoà khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính hãy truy cập vào Cổng dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ:https://dichvucong.thanhhoa.gov.vn/hoặc đến Bộ phận Một cửaUBND xãMinh Khôiđể được hướng dẫn và nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Đài truyền thanh xã

Dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ qua dịch vụ Bưu chính công ích

Đăng lúc: 09/04/2024 09:03:46 (GMT+7)

Dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ qua dịch vụ Bưu chính công ích

Kínhthưaquývị,thưa toànthểnhândânMinh Khôi!

Trong những năm qua, Đảng, Chính phủ luôn quan tâm, coi trọng phát triểnứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), đặc biệt là ứng dụng CNTT trong các cơquan nhà nước. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh phát triển Chínhphủ điện tử, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước,phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Công khai, minh bạch hoạtđộng của các cơ quan nhà nước trên môi trường mạng. Việc ứng dụng dịch vụcông trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cáchhành chính và xây dựng Chính phủ điện tử. Áp dụng dịch vụ công trực tuyến sẽgiúp cơ quan nhà nước giảm thiểu được áp lực công việc, giải quyết công việcnhanh hơn, thuận tiện hơn và khoa học hơn. Tăng tính công khai, minh mạch củathủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức vềcôngnghệthôngtincủacánbộcôngchứcđượcphâncôngxửhồthủtụchành chính... góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trước hết chúng ta cầnphảihiểumột sốkháiniệmcơ bảnsau:

-Dịchvụcôngtrựctuyếnlà:dịchvụhànhchínhcôngcácdịchvụkháccủa cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trườngmạng.Dịchvụ côngtrực tuyến4mức độ,cụthể:

-Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ cácthông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tụchành chínhđó.

-Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 vàcho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơtheoyêucầu.Hồsaukhihoànthiệnđượcgửitrựctiếphoặcquađườngbưuđiệnđến cơ quan,tổ chức cungcấpdịchvụ.

-Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 vàchophépngườisửdụngđiềngửitrựctuyếncácmẫuvănbảnđếnquan,tổ

chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịchvụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhậnkếtquảđượcthựchiệntrựctiếptại cơquan,tổchứccungcấp dịchvụ.

-Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 vàcho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việctrảkếtquảthểđượcthựchiệntrựctuyến,gửitrựctiếphoặcquađườngbưuđiệnđến ngườisửdụng.

Hiện nay tỉnh Thanh Hóa đang tập trung thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4đượccôngbốtrênCổngdịchvụcôngtrựctuyếncủatỉnh,tạiđịachỉ:https://dichvucong.thanhhoa.gov.vn/

Đối với các thủ tuc hành chính được cung cấp qua dịch vụ công trực tuyến ởmức độ 3 và mức độ 4, thì tổ chức, người dân và doanh nghiệp có thể giao dịch24/24 giờ trong ngày với các cơ quan hành chính nhà nước tại bất cứ đâu, chỉ cầncó kết nối internet, trên một địa chỉ duy nhất là Cổng dịch vụ công trực tuyến củatỉnh:https://dichvucong.thanhhoa.gov.vn

Nếu trước đây, muốn đăng ký thủ tục hành chính phải đến trực tiếp cơ quannhà nước chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ. Nay, với phương thức Dịch vụ công trựctuyến mức độ 3, 4, mọi việc liên quan đến thủ tục hành chính, các tổ chức, cá nhânthểthựchiệnnhàhayquan,đơnvị.Cácgiaodịchtrongquátrìnhxửhồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toánlệ phí và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịchvụ (Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3) hoặc được thực hiện trực tuyến, gửi trựctiếphoặcquađườngbưuđiệnđếnngườisửdụng(Dịchvụcôngtrựctuyếnmứcđộ4). Khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến người dân, doanh nghiệp được thụ hưởngnhiều lợi ích như: tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại; làm chủ được thời giannộp hồ sơ; chi phí gián tiếp trong giải quyết thủ tục hành chính, đặc biệt là tránhđượctệnạnnhũngnhiều,quanliêu,phiềnhà….Ngoàira,thôngquamạnginternet, tổ chức, người dân, doanh nghiệp có thể kiểm tra, giám sát về tình trạnggiải quyết hồ sơ, biết được hồ sơ của mình đang ở khâu nào trong quy trình xử lý.Ngày gửi, hồ sơ gửi đã đúng chưa, hồ sơ cần bổ sung (nếu thiếu), ngày nhận kếtquả...đượchiển thị minh bạch rõràng.

Với những tiện ích của dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 mang lại và để góp phần vào công tác cải cách hành chính của huyện nhà đề nghị bà con Nhân dân và Doanh nghiệp trên địa bàn xã Vạn Hoà khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính hãy truy cập vào Cổng dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ:https://dichvucong.thanhhoa.gov.vn/hoặc đến Bộ phận Một cửaUBND xãMinh Khôiđể được hướng dẫn và nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Đài truyền thanh xã

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)